Hồ sơ xác nhận việc trình kháng nghị hàng hải của tàu biển

Thứ Sáu, 28/10/2016, 20:05 GMT+7

Ngày 28/10/2016, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 30/2016/TT-BGTVT về trình tự, thủ tục xác nhận việc trình kháng nghị hàng hải.
Theo đó, các giấy tờ phải nộp đối với tàu biển, tàu công vụ, giàn di động, tàu ngầm, tàu lặn, thủy phi cơ và phương tiện thủy nội địa mang cấp VR-SB để xác nhận việc trình kháng nghị hàng hải gồm:
- 02 bản kháng nghị hàng hải.
- 01 bản trích sao các loại Nhật ký của tàu thuyền có liên quan đến vụ việc.
- 01 bản trích sao hải đồ liên quan đến vụ việc (trừ trường hợp tai nạn, sự cố tàu thuyền khi đang neo đậu tại cảng biển).
Các giấy tờ này phải có chữ ký của thuyền trưởng và đóng dấu của tàu thuyền (nếu có); bản kháng nghị hàng hải còn phải có chữ ký của máy trưởng, sĩ quan hoặc thủy thủ với tư cách là người làm chứng.
Thuyền trưởng có thể yêu cầu xác nhận thêm bản kháng nghị hàng hải khác có cùng nội dung, nếu thấy cần thiết. 
Bên cạnh đó phải xuất trình bản chính các loại Nhật ký liên quan đến vụ việc khi nộp hồ sơ.
Thông tư 30/2016/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 01/7/2017 và thay thế Quyết định 41/2005/QĐ-BGTVT ngày 16/9/2005.

Các bài đã đăng